Lender - Người cho vay
Làm sao nhận biết được người vay uy tín, có thể an tâm cho người đó vay?
Việc cho vay luôn luôn tiềm ẩn rủi ro. Chúng ta chỉ có thể hạn chế tối đa chứ không thể nào đưa rủi ro về 0%. Khi cho vay qua CreditBird, chọn người vay có đầy đủ một số dấu hiệu sau sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro cho vay, không mất vốn, và tìm đúng người vay uy tín.
Thứ nhất: Người vay có Điểm uy tín cao (Có màu xanh). Thể hiện người vay này đã xác minh tài khoản. Có mức bảo đảm, bảo hành từ CreditBird. Đã có giao dịch vay qua CreditBird vài lần và đã hiểu về dịch vụ, uy tín trong trả nợ.
Thứ hai: Mức bảo lãnh cao và còn dư. Đối với người vay, mức bảo lãnh chính là số dư CB trên thông tin tài khoản cá nhân của họ tại CreditBird. Để không bị mất vốn khi cho vay. Thì số tiền cho vay của bạn phải nhỏ hơn hoặc bằng số dư bảo lãnh này, và đảm bảo rằng tại thời điểm cho vay, người vay đang không có khoản vay nào đang còn hiệu lực. Hoặc Số dư bảo lãnh của người vay - tổng dư nợ hiện có tại CreditBird của người vay = số tiền bạn cho vay.
Bạn có thể xem hiện tại người vay có đang vay món nào nữa không bằng việc click vào lịch sử vay trên thông tin tài khoản người vay.
Thứ ba: Vào thông tin cá nhân người vay xem lịch sử đánh giá của những người cho vay trước có tốt không. Họ có được xếp hạng 5 sao không? Có ai nhận xét tiêu cực về người vay không?
Nếu người vay hội tụ đủ những yếu tố vừa nêu trên tại CreditBird, bạn hãy an tâm cho vay nhé.
Nếu người vay không trả nợ thì phải làm sao? Quy trình hoàn trả bảo hành khoản vay tại CreditBird như thế nào?
Khi cho vay qua CreditBird, nếu người vay gặp vấn đề và không thể trả nợ cho bạn. Hãy xử lý theo hai trường hợp sau:
Trường hợp 1: Nếu người vay là tài khoản thường, chưa xác minh và không có số dư bảo đảm. Thì bạn phải tự liên hệ người vay để đòi nợ hoặc báo cơ quan chức năng để xử lý.
Trường hợp 2: Nếu người vay là tài khoản đã xác minh và có số dư bảo lãnh. Giao dịch chuyển tiền của bạn qua ngân hàng hoặc ví điện tử.
Bước 1: Bạn hãy vào thông tin người vay. Click vào nút tố cáo. Điền nội dung tố cáo người vay + số hợp đồng vay không trả nợ.
Bước 2: Hệ thống sẽ nhận được thông báo tố cáo của bạn. Và yêu cầu bạn cung cấp sao kê giao dịch chuyển tiền vay để xác minh. Nếu xác minh thông tin thành công, Hệ thống sẽ chuyển trạng thái khoản vay sang quá hạn. Đồng thời hạ điểm tín nhiệm người vay. Nếu có dấu hiệu lừa đảo hoặc các hành vi nặng hơn sẽ tiến hành khóa tài khoản và công bố thông tin người vay xấu vào danh sách đen để cộng đồng tránh xa.
Bước 3: Sau đó hệ thống sẽ chuyển trả số tiền bằng mức bảo lãnh (Chưa trừ phí chuyển khoản và thuế) vào tài khoản cá nhân bạn khai báo trên hệ thống CreditBird. Dĩ nhiên, lúc này số dư bảo đảm của người vay xấu sẽ bị trừ tương ứng.
Quy trình hoàn trả mức bảo lãnh cho người cho vay có thời gian tối đa 7 ngày làm việc. Quy tình chuẩn là 3 ngày làm việc kể từ lúc nhận được thông báo tố cáo của người cho vay.
Lưu ý: Để không bị mất vốn khi cho vay. Thì số tiền cho vay của bạn phải nhỏ hơn hoặc bằng số dư bảo lãnh này, và đảm bảo rằng tại thời điểm cho vay, người vay đang không có khoản vay nào đang còn hiệu lực. Hoặc Số dư bảo lãnh của người vay - tổng dư nợ hiện có tại CreditBird của người vay = số tiền bạn cho vay.
Làm sao tin tưởng được CreditBird có đủ tiền bảo lãnh thanh toán cho người cho vay không?
Khi tham gia và trở thành đối tác người cho vay đã xác minh trên CreditBird. Bạn sẽ được CreditBird cung cấp một kênh hỗ trợ và liên lạc riêng. Tại đây, hàng quý bạn và các user cho vay khác sẽ nhận được sao kê tài khoản của CreditBird ký quỹ tại Ngân Hàng (Hiện tại đối tác ngân hàng của CreditBird là Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB ). Với việc mở tài khoản ký quỹ tại ACB, số tiền ký quỹ này chỉ được rút từ ACB với mục đích hoàn trả tiền bảo lãnh món vay thông qua hình thức chuyển khoản. Ngoài mục đích trên thì không được quyền rút tiền từ tài khoản ký quỹ.
Ngoài ra, trong vòng 1 năm. Bạn có 2 lần quyền yêu cầu CreditBird cung cấp sao kê mức ký quỹ tại Ngân hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, với bất kỳ lý do gì.
Last updated