FAQ - Câu hỏi thường gặp

Ai có thể tham gia sử dụng CreditBird?

Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau đây, bạn có thể tham gia vào CreditBird:

  • Người đi vay: Là những cá nhân cần mượn một số tiền gấp, hoặc nhu cầu vay trả góp nhưng không đủ điều kiện vay vốn, hoặc không muốn cung cấp các thủ tục rườm rà cho các tổ chức tài chính. Là những cá nhân cần tiền giải quyết nhu cầu cá nhân nhưng không tiện mượn của người thân, và muốn mượn tiền từ những người uy tín mà bản thân chưa hề quen biết. Bản thân muốn gầy dựng uy tín về tài chính để có thể luôn chủ động vay mượn được tiền từ bất kì ai trên cộng đồng.

  • Người cho vay: Là những cá nhân có tiền nhàn rỗi cho vay. Thông thường chỉ cho vay người quen, những người bản thân mình biết ở gần khu vực mình sinh sống trong phạm vi nhỏ, muốn phát triển hơn nữa các đối tượng cho vay của mình một cách rộng khắp nhưng vẫn đảm bảo an toàn vốn, tránh mất tiền, mất vốn. Không muốn phải đi đòi nợ nhiều.

  • Người khởi nghiệp kinh doanh nhỏ: Bạn có mục tiêu cụ thể, kế hoạch rõ ràng, bạn cần vốn cho dự án kinh doanh nhỏ của mình, hãy trình bày ý tưởng đó với CreditBird để cộng đồng những người cho vay biết đến dự án kinh doanh khả thi của bạn, cộng đồng sẽ cùng góp vốn giúp bạn đạt được mục tiêu.

Xác minh tài khoản là gì?

Xác minh tài khoản là việc bạn cung cấp bằng chứng cho CreditBird để chứng minh các thông tin của bạn cung cấp là đáng tin cậy.

Vì sao phải xác minh tài khoản? Có bắt buộc không?

Việc xác minh tài khoản giúp xác thực thông tin của bạn. Tạo uy tín và sự tin cậy với cộng đồng hơn. Bạn không thể gầy dựng uy tín để mượn tiền một người xa lạ khi mà bản thân không muốn người khác biết rõ thông tin cơ bản về mình. Việc xác thực thông tin nhằm đảm bảo đúng người đúng việc. CreditBird không cố gắng điều tra hay làm rõ các thông tin của bạn cung cấp một cách quá mức, CreditBird chú trọng vào việc cùng với bạn để xây dựng uy tín của bạn với cộng đồng dựa trên những thông tin bạn cung cấp và bạn thể hiện tại CreditBird, vì vậy hãy làm đúng ngay từ đầu để sau này không phải lo sợ vấn đề giả mạo, tổn thất lớn về sau. Việc xác minh tài khoản là không bắt buộc. CreditBird cung cấp dịch vụ kết nối miễn phí mãi mãi.

Cách xác minh tài khoản trên CreditBird?

Các bước xác minh tài khoản: Bước 1: Bạn đăng nhập thông qua mạng xã hội hoặc tạo 1 tài khoản.

Bước 2: Xác minh tài khoản của bạn để cộng đồng tin tưởng. Cập nhật thông tin và upload hình xác minh, trả lời câu hỏi.

Lưu ý: Phần xác minh này yêu cầu bạn cung cấp hình ảnh selfie khuôn mặt của mình, CMND, hình ảnh sinh hoạt,...

Đến phần thanh toán, bạn sẽ tốn một khoản phí xác minh theo bảng giá của hệ thống. Tuy nhiên bạn an tâm, vì khoản phí xác minh này thực tế là để bảo lãnh cho bạn với cộng đồng khi trường hợp bạn không có khả năng chi trả khoản vay, thì số tiền sẽ dùng để hoàn trả cho người cho vay. Nếu bạn vẫn thấy không tin tưởng, mình sẽ giải thích thêm ở phần sau nhé.

Bước 3: Thanh toán theo hướng đẫn và upload biên lai chuyển khoản lên hệ thống và chờ hệ thống xác minh.

Hoàn tất xác minh: Nếu có vấn đề về xác minh hệ thống sẽ liên lạc yêu cầu bạn bổ sung, hệ thống tập trung xây dựng uy tín dựa trên thông tin bạn cung cấp. Vì vậy nếu bạn cung cấp sai ban đầu, về sau bạn sẽ bị thiệt thòi nặng đó.

Số dư CB là gì? Tôi có thể rút tiền từ số dư CB của tôi không?

Số dư CB là số tiền của CreditBird sẽ bảo hành cho khoản vay của cá nhân bạn khi mua dịch vụ xác minh tài khoản hoặc dịch vụ bảo hành. Cụ thể khi bạn không có khả năng hoàn trả khoản vay của mình, CreditBird sẽ quy đổi số dư CB này thành tiền và thay bạn hoàn trả cho bên cho vay. Bạn không thể rút tiền từ số dư CB của bạn, vì số dư CB không phải là tiền, cụ thể hơn, nó không phải là tiền của bạn, mà chỉ là đơn vị của CreditBird quy định để bảo hành các dịch vụ mà CreditBird bán cho khách hàng.

Mức bảo hành là gì, cách gia tăng mức bảo hành?

Mức bảo hành là số tiền của CreditBird sẽ hoàn trả cho một đối tượng cụ thể khi sử dụng dịch vụ của CreditBird. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp 1: Người đi vay A và người cho vay B phát sinh khoản vay. Khi đến hạn, A không trả nợ. CreditBird sẽ căn cứ mức bảo hành hiện có của A để quy đổi và hoàn trả số tiền tương ứng cho B. Số tiền này chưa bao gồm các khoản thuế, phí chuyển khoản, trung gian thanh toán của bên thứ 3. Sau khi CreditBird bảo hành cho B, hệ thống sẽ trừ mức bảo hành của A về 0 và các điểm xếp hạng tín nhiệm. Người A phải gầy dựng lại uy tín và mức tín nhiệm từ ban đầu cùng với lịch sử xấu.

  • Trường hợp 2: Người khởi nghiệp kinh doanh nhỏ A huy động vốn thành công từ các đối tượng B,C,D góp vốn. Tuy nhiên, do rủi ro không thể lường trước, người A phá sản, không thể hoàn trả gốc lãi cam kết cho B,C,D. CreditBird sẽ căn cứ mức bảo hành của A để quy đổi và hoàn trả số tiền tương ứng cho B,C,D theo tỷ lệ góp. Số tiền này chưa bao gồm các phí chuyển khoản, trung gian thanh toán của bên thứ 3. Sau khi CreditBird bảo hành cho B,C,D, hệ thống sẽ trừ mức bảo hành của A về 0 và các điểm xếp hạng tín nhiệm. Người A phải gầy dựng lại uy tín và mức tín nhiệm từ ban đầu cùng với lịch sử xấu.

Bạn có thể gia tăng mức bảo hành của mình bằng cách mua các gói dịch vụ bảo hành của CreditBird, tuy nhiên sẽ có giới hạn về hạn mức và thời gian mua để đảm bảo một số quy định về an toàn vận hành và đảm bảo đúng quy định của pháp luật CreditBird.

Các phương thức thanh toán tại CreditBird?

Hiện tại CreditBird chỉ triển khai hình thức thanh toán bằng chuyển khoản vào tài khoản của Công ty. Thông tin chuyển khoản: Tên người thụ hưởng: CTY TNHH CONG NGHE CREDITBIRD Số tài khoản: 3332268 Mở tại: ACB - CN TP.HCM Nội dung thanh toán: Theo nội dung quy định cụ thể theo từng đối tượng và sản phẩm.

Tôi phải làm gì để CreditBird giúp tôi phát triển tốt nhất, tăng uy tín trong lĩnh vực tài chính, giàu có hơn và đạt được nhiều giá trị nhất?

Cảm ơn bạn đã quan tâm câu hỏi này. Để cùng CreditBird xây dựng uy tín cá nhân trong lĩnh vực tài chính với cộng đồng, chúng tôi khuyên bạn thực hiện một số điều sau:

  • Cung cấp thông tin chuẩn ngay từ đầu: Bạn xây dựng uy tín cho chính bạn chứ không phải một ai khác, vì thế khi uy tín cao, mức bảo hành cao bạn không phải lo ngại vấn đề bị giả mạo, bị report tài khoản giả.

  • Luôn luôn đúng hạn, uy tín với cộng đồng.

  • Lượng sức mình, nhu cầu tài chính phù hợp. Đừng vội vàng, đừng dùng chiêu trò, vì cộng đồng sẽ phản ánh, tố cáo bạn ngay tức thì. Bạn sẽ mất tất cả.

  • Khi điểm uy tín đã cao, mức bảo hành đã lớn, bạn hoàn toàn có thể chọn những người cho vay tốt hơn, hoặc tương xứng, với mức lãi suất thấp hơn, hiệu quả tài chính sẽ cao hơn. Đáp ứng kịp thời hơn, chi phí bỏ ra thấp hơn thì sẽ sớm muộn gì cũng sẽ giàu có hơn!

  • Hãy cùng CreditBird giới thiệu cho bạn bè, người thân tham gia cộng đồng. Xây dựng một môi trường uy tín, minh bạch, lợi ích cho các bên.

  • Không ngần ngại giúp đỡ những người mới gia nhập CreditBird, những người điểm uy tín thấp, những người mức bảo lãnh chưa cao vượt qua giai đoạn đầu khó khăn.

  • Liên hệ, tham gia cùng CreditBird khi có các chương trình xanh về nguồn, môi trường,...